Đặc thù của việc vận chuyển hàng hóa trong container là phải đảm bảo được sự an toàn và tiết kiệm phù hợp với việc lênh đênh trên biển hàng tháng trên các tàu chở hàng. Nếu doanh nghiệp bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề như hàng hóa hư hỏng, đỗ vỡ, giảm chất lượng khi đến tay khách hàng. Bài viết sau đây của Xe Tải Thành Hưng sẽ bật mí cho bạn phương pháp xếp hàng trong container chuẩn chỉnh, giúp cho hàng hóa của bạn không phải gặp những vấn đề như trên, cùng theo dõi nhé.
Trước khi xếp hàng hóa vào trong cont, doanh nghiệp cần phải phân loại về đặc điểm, tính chất của loại hàng hóa đấy, để có thể lựa chọn đúng loại container và có cách sắp xếp sao cho phù hợp nhất. Hiện nay có 6 loại cont được sử dụng phổ biến như sau:
Sau khi đã phân loại hàng hóa và lựa chọn đúng container phù hợp, thì doanh nghiệp sẽ tiến hành việc sắp xếp hàng hóa lên cont theo những nguyên tắc sau đây:
Để tránh hàng hóa bị tập trung tại một nơi có thể gây ra tình trạng nứt gãy, cong vênh tại vị trí đó, vì phải chịu tải trọng quá lớn. Bên cạnh đó, nếu hàng hóa bị lệch trọng tâm còn có thể khiến cho cont bị nghiêng, lật thậm chí là rơi ra trong quá trình vận chuyển.
Phương pháp chung được dùng để xếp hàng trong container đảm bảo về trọng lượng chính là:
Đây là một thao tác không thể bỏ qua khi bạn muốn xếp hàng lên container vừa an toàn lại vừa giúp tiết kiếm được chi phí hơn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp đầy các khoảng giống giữa các kiện hàng với nhau bằng túi khí, nó vừa giúp cho hàng hóa của bạn tránh bị xê dịch, đổ vỡ, vừa giúp tạo nền móng vững chắc để thể sắp xếp hàng hóa thành những chồng. Giúp tận dụng tối đa không gian và tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.
Ngoài việc chèn lót ra, thì việc gia cố cho các loại hàng hóa và đồ dùng chuyên dụng cũng cực kỳ quan trọng. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp cho hàng hóa của bạn không bị xê dịch, va chạm trong quá trình vận chuyển và bốc dỡ.
Việc gia cố hàng hóa cần phải chắc chắn, kiên cố nhưng bạn cũng không nên chằng buộc quá căng. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên các điểm tựa tương đối yếu của container như cửa, vách mặt trước,…
Để có thể triệt tiêu được hết những ngoại lực tác động khi sắp xếp hay vận chuyển hàng hóa là điểu không thể. Nhưng bạn cũng có thể làm giảm các lực tác động thông qua những vật liệu mềm dẻo, có tính đàn hồi tốt như là bột xốp, nệm bông hoặc là túi nhựa chứa không khí,…
Hiện tượng này xảy ra khi bên trong và bên ngoài cont bị chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Khi mà nhiệt độ bên ngoài tăng cao, nhiệt độ bên trong container lại thấp hơn điểm sương của không khí thì lượng hơi nước dư thừa sẽ đọng lại thành giọt (hay còn được gọi là tình trạng đổ mồ hôi của hàng hóa).
Để hạn chế được trường hợp này, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ bên trong cont sao cho phù hợp. Với những loại hàng hóa tuyệt đối tránh ẩm, tốt nhất thì bạn nên sử dụng container bảo ôn.
Trên đây là đầy đủ chi tiết về phương pháp xếp hàng trong container chuẩn chỉnh nhất dành cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các anh/ chị khách hàng nắm được cách để xếp hàng lên container vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí.
>> Xem thêm: Các loại xe container vận chuyển hàng hóa phổ biến hiện nay
Công ty TNHH Dịch Vụ Chuyển Nhà Thành Hưng Việt Nam là đơn vị vận tải hàng đầu và uy tín tại Hà Nội và TPHCM với thương hiệu Xe Tải Thành Hưng. Chúng...
Hiện nay, đa số người lao động và sinh viên sống tại các thành phố lớn đều phải thuê phòng trọ hoặc nhà trọ để có nơi ở. Vì thị trường nhà đất đắt...
Văn phòng không chỉ là nơi để bàn làm việc, mà nó còn là nơi mà bạn dành phần lớn thời gian để sinh hoạt trong một ngày. Nên việc nằm mơ thấy chuyển...
Hiện nay, việc mua sắm hàng hóa, hay nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách...
Khi giao hàng, hầu hết các tài xế xe tải đều cần biết cụ thể về tải trọng của trục xe để không mắc lỗi khi tham gia giao thông. Đó cũng là một...
Xe tải nhỏ dưới 2 tấn là phương tiện thiết yếu dùng để vận chuyển hàng hóa ngày nay. Nhằm đáp ứng các nhu cầu giao thương khác nhau của khách hàng, kích cỡ...