• Phone/Zalo: 0888 889968
  • xetaithanhhung.vn@gmail.com
  • Địa chỉ: 72 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Bãi Xe: 18 QL1A, Tân Thới An, Quận 12, TPHCM

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
0888 889968

[Hướng dẫn] Cách chọn đơn vị vận chuyển trên lazada

Bạn đang là người kinh doanh, bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada? Bạn đang muốn chọn đơn vị vận chuyển cho các đơn hàng của mình trên Lazada? Trong bài viết này, Xe Tải Thành Hưng sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đơn vị vận chuyển Lazada, mời bạn cùng theo dõi.

Giới thiệu về hình thức vận chuyển trên Lazada

Hình thức vận chuyển trên Lazada

Hình thức vận chuyển trên Lazada

Lý do cần chọn đúng hình thức giao hàng trên Lazada

Hiện tại, Lazada đang cung cấp cho người bán hàng 3 hình thức vận chuyển phù hợp với tính chất của từng sản phẩm khác nhau. Người bán cần phải chọn đúng hình thức vận chuyển phù hợp với sản phẩm mình bán.

Vì nếu không chọn đúng, đơn hàng của bạn sẽ không thể rời kho. Điều này sẽ làm cho đơn hàng của bạn bị tồn kho, cũng như thời gian nhận hàng của khách hàng cũng sẽ lâu hơn. Về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sự uy tín của cửa hàng và người mua sẽ cảm thấy shop này không uy tín.

Các hình thức vận chuyển trên Lazada

Như đã nêu ở trên, Lazada có 3 hình thức vận chuyển bao gồm:

Giao hàng tiết kiệm: Hình thức này được Lazada áp dụng với các đơn hàng được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội. Và được áp dụng khi người bán đăng ký với mức phí:

  • Khối lượng hàng dưới 2kg: 25.000 đồng.
  • Khối lượng hàng từ 2 – 4kg: 44.000 đồng.

Giao hàng tiêu chuẩn: Hình thức này được áp dụng với tất cả đơn hàng trên Lazada (thời gian giao hàng nhanh hơn hình thức giao hàng tiết kiệm). Và mức phí vận chuyển được tính dựa vào 2 yếu tố:

  • Khối lượng của sản phẩm sau khi đóng gói (theo cân nặng thực tế hoặc kích thước quy đổi).
  • Khoảng cách từ kho của người bán đến nơi nhận hàng.

Giao hàng hỏa tốc: Hình thức này được áp dụng giúp cho khách hàng nhận được đơn hàng trong ngày hoặc vào ngày mai. Mức phí vận chuyển của hình thức giao hàng này dao động từ 26.000 đồng – 40.000 đồng.

  • Hình thức này chỉ áp dụng tại các khu vực: Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.
  • Đơn hàng phải dưới 15kg.

Cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada

Để lựa chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Truy cập vào trang bán hàng sellercenter.lazada.vn

  • Đăng nhập bằng tài khoản bán hàng >> Tại giao diện chọn “Tài khoản” >> Nhà vận chuyển >> Yêu cầu thay đổi.
Truy cập vào trang bán hàng của Lazada

Truy cập vào trang bán hàng của Lazada

Bước 2. Chuẩn bị

  • Khi chọn vào “yêu cầu thay đổi” sẽ xuất hiện câu hỏi “bạn cần làm gì”. Lúc này bạn cần đọc và ấn vào tích chọn tất cả các ý bên dưới và ấn vào “tôi đã hiểu và muốn thực hiện”.
Chuẩn bị

Chuẩn bị

Bước 3. Lựa chọn lý do thay đổi

  • Lúc này màn hình sẽ hiện ra các lí do thì bạn chỉ cần bấm chọn vào dòng nào đúng với hình thức vận chuyển của cửa hàng mình nhất.
Chọn lý do thay đổi

Chọn lý do thay đổi

Bước 4. Xác nhận

  • Ở bước này, các bạn sẽ tích chọn vào dòng “Tôi đã đọc và hiểu các điều kiện…” rồi ấn “xác nhận”.
Xác nhận

Xác nhận

Bước 5. Hoàn thành

  • Cuối cùng, các bạn chỉ cần bấm vào “Hoàn tất” để hoàn thành yêu cầu lựa chọn hình thức vận chuyển trên Lazada.
Hoàn thành

Hoàn thành

Lưu ý khi chọn hình thức vận chuyển trên Lazada

  • Yêu cầu chọn đơn vị vận chuyển của nhà bán sẽ được xem xét trong 2 ngày tính từ thời điểm gửi trong Seller Center (không tính ngày thứ 7 và chủ nhật).
  • Người bán cũng hoàn toàn có thể kiểm tra lại trạng thái yêu cầu ở mục “lịch sử yêu cầu” trong trang “nhà vận chuyển”.
  • Nếu yêu cầu được đổi thành công thì Lazada sẽ thông báo đến người bán ở mục “Thông báo của Seller Center và qua email của chủ tài khoản đăng ký”.
  • Nếu người bán không chọn được đơn vị vận chuyển cụ thể nào muốn thay đổi thì Lazada sẽ phân đơn vị vận chuyển theo quy định phù hợp với từng khu vực.
  • Thời gian chuyển từ trạng thái hiển thị “đã duyệt và chờ có hiệu lực” sang trạng thái “có hiệu lực” là 3 ngày.
  • Người bán không thay đổi địa chỉ kho hàng của mình trên Lazada trong thời gian hiện thị trạng thái là “đã duyệt và chờ có hiệu lực” của yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada. Mong rằng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm: Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, đang vận chuyển

By Nguyễn Thành Hưng -
5/5 - (2 bình chọn)

Thông tin khác

Tin Tức