• Phone/Zalo: 0888 889968
  • xetaithanhhung.vn@gmail.com
  • Địa chỉ: 72 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Bãi Xe: 18 QL1A, Tân Thới An, Quận 12, TPHCM

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
0888 889968


Dịch Vụ

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, đang vận chuyển

Để có thể hủy được hàng trên Lazada, bạn cần biết đơn hàng của mình đang ở trạng thái nào. Vì ở mỗi trạng thái sẽ có một cách hủy khác nhau. Trong bài viết này, Xe Tải Thành Hưng chia sẻ đến các bạn cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản, nhanh chóng theo từng trạng thái đơn hàng nhé!

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa được đóng gói

Hủy đơn hàng tại trạng thái chi tiết của đơn hàng

Khi đơn hàng của bạn chưa được đóng gói tức là vẫn chưa được chuyển đến đơn vị vận chuyển. Ở trạng thái này, nếu bạn muốn hủy đơn hàng chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản như sau:

Bước 1. Truy cập vào Lazada

  • Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc truy cập vào website: https://www.lazada.vn/.
  • Đăng nhập tài khoản Lazada có đơn hàng mà bạn muốn hủy.

Bước 2. Chọn đơn hàng muốn hủy >> Xác nhận hủy đơn hàng

  • Sau khi đã đăng nhập thành công vào Lazada, ở giao diện chính bạn chọn vào mục “Tôi”.
  • Chọn vào mục “Chờ vận chuyển”.
  • Chọn vào đơn hàng bạn muốn hủy và nhấn “Hủy”.
Hủy đơn hàng trên Lazada ở chi tiết đơn hàng

Hủy đơn hàng trên Lazada ở chi tiết đơn hàng

Bước 3. Chọn lý do hủy đơn hàng >> Bấm chọn đồng ý

  • Khi bạn bấm vào hủy đơn hàng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn lý do bạn muốn hủy. (Phần lý do này sẽ được đề xuất tự đồng và bạn chọn 1 lý do bất kỳ).
  • Chọn xong lý do rồi bấm chọn “xác nhận”, như thế là bạn đã hoàn tất quá trình hủy đơn hàng trên Lazada khi ở trạng thái chưa đóng gói rồi nhé.
Chọn lý do và nhấn hủy đơn hàng

Chọn lý do và nhấn hủy đơn hàng

Hủy đơn hàng bằng cách Chat với CLEO

CLEO là chuyên viên chăm sóc khách hàng tự động của Lazada. Chuyên hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về vấn đề thường gặp khi sử dụng mua sắm trực tuyến trên Lazada như: hủy đơn hàng, kiểm tra trạng thái đơn hàng, vấn đề đặt hàng,…

Trong trường hợp bạn không muốn hủy đơn hàng theo cách 1 có thể dùng cách chat với CLEO để được hỗ trợ hủy đơn. Bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Truy cập vàp App Lazada >> Đăng nhập tài khoản của mình vào.

Bước 2. Chọn vào mục tài khoản >> Chọn tiếp vào mục chat với Lazada.

Bước 3. Chọn vào mục hủy đơn hàng đã đặt >> Chọn lý do >> Bấm xác nhận hủy đơn hàng.

Bước 4. Tiến hành hủy đơn hàng.

Hủy đơn hàng trên Lazada bằng cách chat với CLEO

Hủy đơn hàng trên Lazada bằng cách chat với CLEO

Xem thêm: Ship hàng là gì? Tìm đơn vị giao hàng nhanh uy tín tại TP.HCM

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói

Trong trường hợp đơn hàng của bạn đã được đóng gói thì không thể “Hủy” đơn hàng trên Lazada được. Nếu bạn muốn hủy đơn hàng và đơn hàng này của bạn chưa giao cho đơn vị vận chuyển thì bạn cần liên hệ trực tiếp đến shop bán hàng để hủy.

Và việc giải quyết đơn hàng này sẽ phụ thuộc vào shop bạn nhé!

Cách hủy đơn hàng trên Lazada ở trạng thái sẵn sàng giao hàng

Lazada sẽ cho phép khách hàng hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái “sẵn sàng giao”. Tuy nhiên, việc hủy đơn hàng hàng còn phụ thuộc vào:

  • Bạn chỉ có thể hủy đơn khi nhận được sự đồng ý của nhà bán hàng hoặc đơn vị vận chuyển.
  • Trong vòng 24 giờ yêu cầu hủy đơn hàng của bạn sẽ được xử lý và phản hồi.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển

Trong trường hợp đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển. Bạn cũng có thể từ chối nhận hàng khi đơn hàng được giao đến. Tuy nhiên, bạn phải từ chối khéo với shipper như: Em đặt nhầm, em không hủy được,…

Từ chối khéo khi shipper giao hàng

Từ chối khéo khi shipper giao hàng

Những lưu ý khi bạn hủy đơn hàng trên Lazada

  • Việc hủy đơn hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
  • Nếu bạn đặt nhầm nhiều sản phẩm giống nhau trong một đơn hàng bạn có thể hủy bớt một sản phẩm. (Miễn là đơn hàng chưa được đóng gói).
  • Bạn cũng có thể hủy một phần đơn hàng. Nhưng nếu phần còn lại của đơn hàng sau khi hủy không còn đủ điều kiện để tham gia các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc chính sách miễn phí giao hàng, Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn có thể đặt lại đơn hàng mới. Tất nhiên mã giảm giá, khuyến mãi của đơn hàng mới có thể không giống với đơn hàng cũ.
  • Đối với các đơn trả góp trên Lazada. Khi đã đặt hàng thành công bạn sẽ không thể hủy đơn hàng.
  • Đối với đơn hàng quốc tế bạn chỉ có thể hủy đơn khi kiện hàng chưa được đóng gói và chưa bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Khi đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng được nữa (Trừ trường hợp đặc biệt được đồng ý bởi Shop).
  • Sau khi bạn hủy đơn hàng thành công thời gian hoàn Tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn chọn. Cụ thể thời gian hoàn tiền tương ứng với phương thức thanh toán bạn có thể xem thêm ở hình dưới nhé:
Phương thức thanh toán Phương thức hoàn tiền Thời gian Lazada xử lý hoàn tiền Thời gian hoàn tiền vào tài khoản
Đơn hàng thanh toán bằng mã tiền điện tử Mã tiền điện tử 1 ngày làm việc 2 giờ
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Thẻ ATM nội địa 1 ngày làm việc 1 – 2 ngày làm việc
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ 1 ngày làm việc 5 – 15 ngày làm việc
Đơn hàng thanh toán bằng ví eM Ví eM 1 ngày làm việc 1 ngày làm việc
Đơn hàng thanh toán bằng ví MoMo Ví MoMo 1 ngày làm việc 1 ngày làm việc
Đơn hàng thanh toán bằng ví Zalopay Ví Zalopay 1 ngày làm việc 1  ngày làm việc

Trên đây là những thông tin về các cách hủy đơn hàng trên LazadaXe Tải Thành Hưng đã tổng hợp được. Hy vọng với các cách trên, bạn sẽ có thể thực hiện hủy đơn hàng thành công khi cần thiết nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký giao hàng tiết kiệm từ A đến Z

By Nguyễn Thành Hưng -
5/5 - (2 bình chọn)

Thông tin khác

Tin Tức