• Phone/Zalo: 0888 889968
  • xetaithanhhung.vn@gmail.com
  • Địa chỉ: 72 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Bãi Xe: 18 QL1A, Tân Thới An, Quận 12, TPHCM

TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC
0888 889968


Dịch Vụ

Cách hủy đơn hàng Tiki khi chưa đóng gói, đang vận chuyển

Không ít trường hợp chúng ta mua hàng trên sàn thương mại điện xong lại muốn hủy đơn hàng bởi nhiều lý do. Nếu bạn đang băn khoăn về các thao tác để hủy đơn hàng trên Tiki như thế nào. Thì đừng qua bài viết này của Xe Tải Thành Hưng, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn cách hủy đơn hàng trên Tiki trong từng giai đoạn, mời bạn cùng theo dõi!

Cách hủy đơn hàng trên Tiki

Cách hủy đơn hàng bằng app Tiki trên điện thoại

Bước 1. Mở ứng dụng Tiki trên điện thoại >> Đăng nhập vào tài khoản mua hàng cần hủy >> Nhấn chọn biểu tượng “3 dấu gạch” ở trên trái góc trên màn hình.

Hủy đơn hàng Tiki trên ứng dụng điện thoại

Hủy đơn hàng Tiki trên ứng dụng điện thoại

Bước 2. Chọn vào mục “quản lý đơn hàng” >> Chọn đơn hàng muốn hủy.

Bước 3. Nhấn vào “xem chi tiết” >> Kéo xuống dưới và chọn vào “hủy đơn hàng” >> Chọn lý do hủy đơn.

Bước 4. Nhấn “đồng ý” và đơn hàng của bạn đã được hủy thành công.

Chọn đồng ý để hủy đơn hàng

Chọn đồng ý để hủy đơn hàng

Cách hủy đơn hàng trên website của Tiki

Bước 1. Truy cập vào website: Tiki.vn >> Đăng nhập vào tài khoản muốn hủy đơn hàng.

Hủy đơn hàng Tiki trên website

Hủy đơn hàng Tiki trên website

Bước 2. Chọn vào “mục tài khoản” >> Chọn vào “đơn hàng” >> Chọn “mã đơn hàng cần hủy”.

Bước 3. Kéo xuống dưới và chọn “hủy đơn hàng”.

Bấm hủy đơn hàng

Bấm hủy đơn hàng

Bước 4. Chọn lý do hủy đơn hàng (bạn chỉ cần chọn 1 trong những lý do bất kỳ) >> Sau đó nhấn “đồng ý”.

Chọn lý do hủy đơn và chọn đồng ý

Chọn lý do hủy đơn và chọn đồng ý

Cách hủy đơn hàng qua trung tâm hỗ trợ của Tiki

Bạn truy cập vào trung tâm hỗ trợ của Tiki qua địa chỉ: https://tiki.vn/lien-he/gui-yeu-cau.

Sau đó điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu rồi bấm gửi, lúc này đơn hàng của bạn sẽ được xem xét và hủy. Để kiểm tra bạn có thể vào mục “đơn hàng của tôi” >> chọn “quản lý đơn hàng” để xem đơn hàng đã được hủy chưa.

Cách hủy đơn hàng qua hotline

Một cách nhanh chóng hơn đó là bạn gọi điện trực tiếp đến hotline Tiki theo hotline 1900 6035. Và cung cấp mã đơn hàng, số điện thoại và email của đơn hàng cho nhân viên trực hotline nhé. Lưu ý bạn cần nhớ mã đơn hàng của mình trước khi gọi nhé!

Xem thêm: Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, đang vận chuyển

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói

Nếu đơn hàng của bạn đang trọng tráng thái “đã đóng gói”, có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được nhà bán hàng tiếp nhận và đã đóng gói xong sản phẩm. Và đang trong tình trạng chuẩn bị chuyển cho đơn vị vận chuyển.

Lúc này, bạn sẽ không thể áp dụng cách hủy đơn hàng bằng những cách trên app điện thoại hay website. Nhưng bạn có thể hiện với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để nhờ hỗ trợ hủy đơn hàng bằng những cách sau đây:

  • Gọi điện đến hotline chăm sóc khách hàng của Tiki: 1900 6035.
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ về email: hotro@tiki.vn.
  • Chat trực tiếp thông qua Fanpage Facebook của Tiki: https://www.facebook.com/tiki.vn/

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đang vận chuyển

Nếu đơn hàng của bạn đã ở trạng thái “đang vận chuyển”, có nghĩa là đơn hàng của bạn đang được shipper vận chuyển đến tay của bạn. Lúc này thì bạn sẽ không áp dụng được bất kỳ cách hủy đơn hàng nào hết.

Việc bạn có thể làm để hủy đơn đó là từ chối nhận hàng khi shipper gọi đến nhưng phải thật khéo léo. Nếu đơn hàng đã được bạn thanh toán trước, bạn hủy đơn vẫn sẽ được hoàn tiền. Nhưng nếu bạn từ chối nhận hàng nhiều lần thì Tiki sẽ khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng đối với tài khoản của bạn.

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đang vận chuyển

Cách hủy đơn hàng Tiki khi đang vận chuyển

Những lưu ý khi hủy đơn hàng trên Tiki

  • Sau khi hủy đơn, mã giảm giá mà bạn đã sử dụng cho đơn hàng đó sẽ được hoàn lại cho bạn để bạn đặt đơn mới. Nhưng nếu mã giảm giá đã hết hạn hoặc hết số lượng sử dụng, bạn cũng sẽ không thể áp dụng được nữa.
  • Đơn hàng đã hủy sẽ không thể khôi phục vì vậy nếu đổi ý muốn mua lại thì bạn sẽ phải đặt lại đơn hàng mới.
  • Khi hủy đơn hàng, số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn lại cho bạn trong vòng 5-15 ngày làm việc và tùy vào ngân hàng mà tiền sẽ được hoàn nhanh hơn hoặc chậm hơn. Ngoài ra bạn cũng sẽ không mất bất cứ khoản chi phí nào khi hủy đơn hàng.
  • Đối với việc mua lại đơn đã hủy, bạn cần lưu ý khoản tiền chiết khấu trên Tiki sẽ thay đổi liên tục vì vậy có thể bạn sẽ không thể mua được mức giá lúc ban đầu.
  • Khách hàng cần tuân thủ mọi chính sách hủy đơn trên Tiki khi tiến hành hủy đơn hàng.

Bài viết trên là những cách hủy đơn hàng Tiki, nó tùy thuộc vào trạng thái của đơn hàng. Tuy nhiên khi bạn hủy đơn hàng càng sớm thì càng tốt để tránh mất thời gian và công sức cho mình và cả người khác nhé!

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách hủy đơn hàng trên Shopee ở từng giai đoạn

By Nguyễn Thành Hưng -
5/5 - (2 bình chọn)

Thông tin khác

Tin Tức