Biên bản bàn giao hàng hóa là gì? Cùng tìm Xe Tải Thành Hưng tìm hiểu. Người bán có trách nhiệm giao hàng hóa cho người mua đúng thời hạn và giá ghi trong hợp đồng. Sau đó người mua phải ký nhận vào phiếu xuất kho mà người bán giao theo đúng thủ tục trong mua bán.
Biên bản giao nhận hàng hóa là chứng từ chứng minh việc giao nhận hàng hóa diễn ra trên thực tế, bên bán giao hàng cho bên bán và bên mua nhận hàng theo thỏa thuận trước của các bên. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa dành cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sử dụng thường xuyên để đảm bảo việc giao nhận hàng hóa diễn ra suôn sẻ và thuận lợi được cung cấp dưới đây.
Các chứng từ thể hiện việc giao nhận vật phẩm thực tế được gọi là biên bản bàn giao và giao nhận hàng hóa. Theo thỏa thuận trước đó của các bên, bên bán đã giao hàng và khách đã nhận hàng. Sau đây là các đặc điểm của biên bản giao nhận hàng hóa:
Hơn nữa, biên bản giao hàng là một tài liệu quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm, như sau:
Biên bản giao nhận hàng hóa chứng minh rằng các sản phẩm đã được giao và nhà cung cấp đã nhận được thanh toán. Biên bản xác nhận khối lượng vật tư, sản phẩm nhằm mục đích xác nhận số lượng hàng hoá.
Vật tư cần mua cũng như nghĩa vụ của người mua trong trường hợp người bán giao hàng nhưng người mua từ chối không cho người nhận hàng. họ. Do đó, biên bản giao nhận sản phẩm là cơ sở pháp lý để khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trước tòa, nhất là trong trường hợp có tranh chấp.
Biên bản giao nhận hàng hóa số 1
Biên bản giao nhận hàng hóa số 2
Biên bản giao nhận hàng hóa số 3
Mẫu biên bản giao nhận của Xe Tải Thành Hưng số 4
Phải mô tả đầy đủ các thông tin về hàng hóa như số lượng, chất lượng, chủng loại …, cũng như thông tin chính xác về người giao và người nhận để bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia vào quá trình giao nhận.
Một điều nữa cần lưu ý khi tạo và ký biên bản giao nhận là biên bản giao nhận sẽ được sử dụng để xác lập việc thực hiện hợp đồng. Do vậy, để có thông tin tin cậy về việc giao nhận sản phẩm, phải lập biên bản giao nhận về chất của hợp đồng mua bán.
Các thông tin sau phải được ghi trên phiếu biên bản giao nhận hàng hóa:
Bạn có thể tạo một phiếu giao hàng bằng cách làm theo các bước dưới đây:
Biên bản giao nhận hàng hóa là một tài liệu quan trọng vì nó xác lập nếu người bán giao đúng số lượng mặt hàng cho người mua đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng trước đó. Hơn nữa, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể lấy đây làm cơ sở pháp lý để hòa giải và quyết định ai là người có lỗi nếu xảy ra bất đồng trong quá trình giao nhận sản phẩm. Do đó, khi tiến hành kinh doanh, mua bán các mặt hàng, bạn phải ghi chép tỉ mỉ để bảo vệ chính phủ và lợi ích của mình trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.
Người thực hiện phải xem xét các yếu tố sau khi lập biên bản giao nhận hàng hóa:
Trên đây là toàn bộ các thông tin về biên bản giao nhận hàng hóa của Xe Tải Thành Hưng gửi đến các bạn để dễ dàng nắm rõ quy trình chuyển nhà trọn gói của công ty chúng tôi. Nếu còn thắc mắc về vấn đề giao nhận của bên phía công ty nhấc máy gọi ngay đến số hotline của công ty để được giải đáp nhanh nhất.
Lễ cúng nhập trạch nhà mới là một trong số các nghi lễ quan trọng, đối với mọi người Việt từ xưa đến nay. Chính vì thế, khi cúng nhập trạch, bên cạnh việc...
Trấn trạch là một trong những nghi thức, thủ tục quan trọng khi xây nhà, làm nhà của người Việt. Vậy trấn trạch là gì? Có những loại trấn trạch nào? Lễ trấn trạch...
Bạn đang tìm kiếm đơn vị cho thuê xe cẩu Quận 12 uy tín, giá cả hợp lý? Viet Moving là đơn vị sở hữu kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vữ vận...
Nhiều doanh nghiệp coi việc chuyển văn phòng là một nỗi ám ảnh bởi thủ tục chuyển văn phòng ít nhiều sẽ làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp. Nơi tốt nhất để...
Xem ngày nhập trạch hay còn được biết đến là xem ngày chuyển về nhà mới được xem là rất quan trọng, từ xa xưa ông cha ta đã luôn coi trọng việc lễ...
Khi giao hàng, hầu hết các tài xế xe tải đều cần biết cụ thể về tải trọng của trục xe để không mắc lỗi khi tham gia giao thông. Đó cũng là một...